วันจันทร์ที่ 7 ธันวาคม พ.ศ. 2552

ชิ้นงานที่ 4 เทคนิคการนำเสนอ

1. ภาพอุปมา
2. ภาพการใช้ภาพเหนือจริง
3. การสร้างความผิดปกติจากของจริง
4. การรวมกันของ2สิ่งที่ไม่เกี่ยวข้องกัน
5. การใช้มุมกล้อง
6. การล้อเลียน
7. การใช้ภาพขนาดไม่ปกติ




แนวคิดเกี่ยวกับการสร้างสรรค์งานโฆษณา
การสร้างสรรค์งานโฆษณาให้ประสบผลสำเร็จตามวัตถุประสงค์นั้นต้องขึ้นอยู่กับ
1. การวางเเผนกลยุทธ์ในการสร้างสรรค์
2. การนำเสนอความคิดสร้างสรรค์ในงานโฆษณา
3. การสร้างสรรค์ผลงานให้โดดเด่นมีประสิทธิภาพเเละเหมาะสม

Execution หมายถึง การเเปลงเนื้อหาในงานโฆษณาให้เป็นภาพที่เกี่ยวข้องกับคอนเซป ประกอบด้วย
1. องค์ประกอบของการสร้างสรรค์งานโฆษณา
2. รูปแบบการนำเสนอภาพโฆษณา

องค์ประกอบของการสร้างสรรค์งานโฆษณา ด้านเเนวคิด ลีลา จุดเว้าวอน จุดขาย โดยอาศัยองค์ประกอบต่างๆที่เเบ่งได้เป็น2ส่วน คือ 1.) ส่วนที่เป็นคำพูด วัจนภาษา เป็นการใช้ถ้อยคำในการสื่อสารประกอบด้วย
1.1 พาดหัวหลัก
1.2 พาดหัวรอง
1.3 ข้อความโฆษณา
1.4 คำบรรยายใต้ภาพ
1.5 สโลเเกน
1.6 บรรทัดท้าย
1.7 ชื่อตราสินค้า

2.) ส่วนที่ไม่เป็นคำพูด อวัจนภาษา
2.1 ภาพประกอบ อาจจะมีภาพสินค้า ภาพวิธีการใช้สินค้า โดยไม่จำเป็นต้องเน้นเป็นภาพตัวสินค้าก้ได้
เเบ่งเป็น 3 ประเภท
2.1.1 ภาพถ่าย
2.1.2 ภาพลายเส้น
2.1.3 ภาพประกอบที่มีการรวมกันทั้งภาพถ่ายเเละภาพลายเส้น
2.2 การจัดภาพที่ดี มีความสมดุล มีจุดเด่น มีสัดส่วนที่ดี มีพื้นที่ว่างเหมาะสม
2.3 เครื่องหมายการค้า หรือ โลโก้ เป็นการเเสดงเอกลักษณ์ของสินค้า ใช้ภาพ ตัวอักษร หรือทั้งภาพเเละตัวอักษรก้ได้
2.4 ขนาด ให้เน้นว่าเน้นอะไร ขนาดภาพ ขนาดตัวอักษร
2.5 สี ใช้ขาวดำ สีดำ หรือ สีก็ได้ ขึ้นอยู่กับอารมณ์ความรู้สึกของภาพ ดดยต้องคำนึงถึงงบประมาณด้วย
2.6 ตัวอักษร สามารถใช้อารมณ์เเละบุคลิกของสินค้าได้เหมือนกัน

การหาภาพตามหลัก 7 ข้อ
1. การอุปมาทางการเห็น (การเปรียบเทียบ) ต้องมีอะไรมาเป็นตัวบ่งบอก หรื แฟงความในเเบบไม่โจ่งเเจ้ง
2. การใช้ภาพเหนือจริง การนำเรื่องราวที่คาดว่าจะไม่เป็นไปได้(ใช้สิ่งที่จริงหรือไม่จริงก็ได้)โดยให้สอดคล้องกับคอนเซปงาน
3. การสร้างความผิดปกติจากของจริง
4. การรวมกันเข้าของสองสิ่งที่ไม่เกี่ยวข้องกัน
5. การใช้มุมกล้องเเทนสายตาผู้ดูหรือผู้ถ่าย
6. การล้อเลียน
7. ภาพที่มีขนาดไม่ปกติ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น